chứng bệnh GIANG MAI VÀ một số ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT!

Giang mai là kiểu bệnh xã hội Hậu quả với tốc độ truyền nhiễm nhanh chóng và có nguy cơ tử vong lớn, chỉ đứng sau đây căn bệnh HIV. Vì vậy, để chủ động hơn trong việc cỡ soát chứng bệnh giang mai, bạn nên trang mắc ngay một số tri thức ngừa phòng, nhận biết và lây giải pháp chữa trị kịp thời điểm, để giúp cho bạn mắc cơ hội khuyên vệ sức khỏe của chính mình và cả một số người nhà xung quanh quéo.

bệnh giang mai lan nhiễm qua quan hệ dục tình chiếm đến > 95%

Giang mai là bệnh lây lan qua đường tình dục bởi xoắn virus giang mai Treponema pallidum sinh cho.

lây tới hơn 95% tình huống bị giang mai là vì mang giao hợp dục tình không an toàn với người có bệnh (kể cả thông qua miệng hay hậu môn). Các trường hợp mang bệnh còn lại có khả năng là qua xúc tiếp vết thương hở hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân mang có dịch virus của người bị bệnh hay nhiễm từ mẹ sang con khi có bầu từ tháng thứ 4 trở đi, bằng xoắn khuẩn này xâm nhập máu thai nhi đến dây rốn….

Với con đường lây lan đa loại, những thầy thuốc còn cho biết đây là bệnh không những gây ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống, đời sống tình dục… mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, có khả năng dẫn tới vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là tử vong nếu để bệnh kéo dài.

bởi vậy, để phòng tránh bệnh hiệu quả thì mọi người nên trang bị cho mình đầy đủ tri thức về bệnh và nắm bắt được những biểu hiện, dấu hiệu của bệnh nhằm đúng lúc chữa bệnh.

phát hiện chứng bệnh giang mai không không dễ dàng như bạn nghĩ?

* dấu hiệu chứng bệnh giang mai ở người trưởng thành

căn bệnh giang mai thường tiến triển tới 3 thời kỳ chính và 1 thời kỳ tiềm ẩn và mỗi một giai đoạn của bệnh lại mang các hiện tượng khác nhau. Rõ là:

+ giai đoạn đầu:

  • sau đây 3 – 90 ngày lan truyền xoắn virus giang mai, bệnh nhân sẽ thấy biểu hiện một nốt loét (vết trợt) nông, bờ nhẵn, có màu hồng nhạt, mắc hình tròn hay hình bầu dục, không gây ngứa và không đau, không chảy mủ.
  • vết loét này sẽ tự không còn nữa dưới đây 3- 6 tuần nhưng mà không phải chứng bệnh tự khỏi mà đang chuyển tới thời kỳ 2.

+ tại giai đoạn 2:

  • người mắc bệnh sẽ thấy biểu hiện các ban đỏ hồng ở khu vực bụng, ngực… hoặc vùng eo lưng hay môi, trong khoang miệng… các nốt ban này không bị bong vảy, ấn vào sẽ tan biến.
  • Bên cạnh đó, người mang bệnh còn lây dấu hiệu mỏi mệt, đau đầu, rụng tóc… một số biểu hiện này cũng sẽ tự biến mất sau đây 4- 6 tuần, căn bệnh chuyển sang thời kỳ nặng nề hơn và Nguy hiểm hơn.

+ giai đoạn tiềm ẩn:

  • ở giai đoạn này bệnh thường không nhiễm biểu hiện rõ rệt, mà chỉ được xác định khi lây thăm khám huyết thanh.
  • Nếu không được chẩn đoán và trị bệnh, bệnh giang mai sẽ chuyển sang giai đoạn cuối hết sức Nguy hại.

+ thời kỳ 3:

  • có khả năng diễn ra khoảng từ 3-15 năm kể từ khi bị bị bệnh.
  • giai đoạn này giang mai đã tiến triển cực kỳ mạnh, xâm nhập vào các cơ quan phủ tạng, gây giang mai thần kinh, giang mai tim mạch, củ giang mai, sinh nên những khối u, mù lòa, tê liệt. Nó có nguy cơ phá hủy hệ thống thần kinh, não và một số cơn quan không bình thường, thậm chí là gây nên tử vong.

Như vậy, nhìn vào các thời kỳ phát triển của bệnh cho thấy, nếu căn bệnh giang mai được nhận biết và chữa bệnh đúng cách tại giai đoạn 1 và 2 thì hiệu quả chữa bệnh sẽ rất nhiều. Tuy vậy, nếu chần chừ, nhằm căn bệnh chuyển sang giai đoạn tiềm ẩn, thời kỳ 3… thì chức năng lớn bạn sẽ cần đối diện với rất nhiều biến chứng Hậu quả.

* biểu hiện nhận biết căn bệnh giang mai bẩm sinh ở trẻ nhỏ

chứng bệnh giang mai bẩm đẻ là viêm nhiễm giang mai lây nhiễm từ mẹ sang thai nhi tới nhau thai hoặc khi đẻ thường, truyền nhiễm qua quan hệ âm đạo. Biểu hiện giang mai bẩm đẻ muộn diễn ra sau đây từ 2-3 năm sau khi lây nhiễm giang mai từ mẹ.

  • Trẻ bị phát ban ở cơ quan nhạy cảm, trực tràng và khoang miệng.
  • phát hiện mụn nước ở bàn tay, bàn chân.
  • Chảy nước mũi; tăng cân chậm, kèm sốt…

Giang mai bẩm sinh có thể khiến trẻ tử vong sớm, sinh non, nhẹ cân, tử vong và nhiễm trùng nếu không được nhận ra và chữa trị sớm.

một số ai có khả năng bị bệnh giang mai lớn nhất?

  • Người lây nhiều bạn tình hay chứa đối tác không chung thủy, "yêu" tình dục với cao người. Đặc biệt là "yêu" với gái bán dâm/trai bao thường xuyên mà không sử dụng những cách phòng bệnh sử dụng biện pháp bảo vệ.
  • Người truyền nhiễm HIV/AIDS: Là hội chứng suy giảm miễn dịch, nên người nhiễm bệnh HIV không có sức đề kháng để chống lại truyền khuẩn, từ đó vô cùng dễ lây mang giang mai cũng như một số căn bệnh lây nhiễm khác.
  • đàn ông đồng tính và lưỡng tính: lây đến 60% đàn ông bị giang mai tại Hoa Kỳ đều bị quan hệ dục tình với đấng mày râu hay cả với nam giới và nữ.
  • một số người chứa sức khỏe kém, hệ miễn dịch suy yếu cũng có thể lớn lây mang.

nhận biết chứng bệnh giang mai phải làm các kiểm tra gì?

Bên cạnh vấn đề thăm khám lâm sàng, hỏi về tiền sử căn bệnh, thì người bị bệnh còn được chỉ dẫn thực hiện các xét nghiệm chuyên khoa sau:

+ xét nghiệm máu: để phát hiện được kháng thể giang mai tồn tại trong máu, dù mắc hay không biểu hiện bệnh. Do kháng thể sẽ mắc mặt trong máu dưới đây khi lan nhiễm xoắn virus Treponema pallidum.

+ Dịch từ vết loét: Dịch được lấy từ một nốt loét xuất hiện trong giai đoạn đầu hoặc thời kỳ thứ 2, soi dưới kính hiển vi mang nền đen nhằm quan sát hình dạng và cách di chuyển của xoắn vi khuẩn.

+ Dịch não tủy: chuyên gia chuyên khoa sẽ lấy dịch não tủy từ cột sống, soi trên kính hiển vi bị nền đen nhằm xem mắc xoắn virus giang mai hay không. Xét nghiệm này thường chỉ áp dụng cho giang mai ở giai đoạn cuối, nhằm xét nghiệm xoắn virus Treponema pallidum đã gây nên hại cho hệ tâm thần hoặc chưa?.

biện pháp chữa bệnh chứng bệnh giang mai sử dụng biện pháp bảo vệ nhất bây giờ

nhằm việc chữa bệnh chứng bệnh giang mai đạt kết quả tốt nhất, những chuyên gia cho biết nhất thiết Tùy thuộc vào những nguyên do, mức độ và tình trạng sức khỏe tại mỗi người để dưới đây khi kiểm tra sẽ đưa ra cách thức điều trị cụ thể:

thông thường, khi trị bệnh chứng bệnh giang mai, người bị bệnh thường được chỉ dẫn áp dụng tân dược y. Nhằm giữ gìn kết quả, người nhiễm bệnh cần chú tâm về liều lượng và phương pháp sử dụng phải tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của chuyên gia chuyên khoa nhằm mau chóng khống chế sự phát triển của vi rút, gia tăng hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể, tiêu diệt mầm bệnh hiệu quả.

Bên cạnh việc chữa trị qua thuốc, ở một tỷ lệ Tuyệt đối có khả năng sẽ được chuyên gia chuyên khoa chữa trị phối hợp với “Liệu pháp thăng bằng miễn dịch”, nhằm trừ diệt xoắn vi khuẩn giang mai từ bên trong cơ thể, phối hợp với gene sinh vật điều bài tiết khả năng miễn dịch của người bệnh… giúp cho chứa lại hiệu quả chữa bệnh nhiều, thời gian chữa bệnh ngắn, an toàn, không chức năng phụ, nhanh chóng hồi phục, giảm thiểu tái phát.

Lưu ý: vấn đề chữa bệnh bệnh giang mai khá phức tạp phải trong thời gian chữa bệnh thì người bị bệnh cần Tuyệt đối không được tùy tiện áp dụng thuốc hoặc trị bệnh qua bất kể cách nào khi chưa lây chỉ dẫn của bác sĩ. Việc chữa bệnh sai thuốc, sai phương pháp sẽ làm cho bệnh càng ngày càng nặng nề hơn, giai đoạn điều trị kéo dài, gây tốn kém giá thành và khả năng chứng bệnh quay trở lại cao…

Điều gì sẽ tới nếu bệnh giang mai không được chữa trị?

không những là loại bệnh hoa liễu Nguy hiểm, truyền nhiễm nhanh chóng mà xoắn khuẩn giang mai khi không được khống chế sẽ sớm tạo cho những hậu quả vô cùng nguy hiểm:

+ Xoắn virus giang mai khi hậu quả có khả năng phá hủy các cơ quan trong cơ thể… đe dọa tính mạng người mang bệnh. Làm thoái hóa não, thương tổn ngoài viêm màng não, tĩnh mạch não… gây hư nhược tâm thần, đột quỵ, trầm cảm, rối loàn chức năng…

  • Giang mai tim mạch khiến người mang bệnh viêm động mạch chủ, phình mạch, tan vỡ mạch, hay hỏng van tim, thậm chí là tử vong.
  • Giang mai tâm thần làm thương tổn hệ thống tâm thần trung ương, làm cho viêm màng não, trí óc sa sút, người mắc bệnh mất cảm thấy đớn đau, nam giới bị liệt dương, tiểu không tự chủ…
  • Giang mai thị giác khiến người bệnh suy giảm thị giác, thậm chí là dẫn đến mù lòa.

+ tình trạng chứng bệnh sẽ làm suy giảm nguy hại tới sức khỏe, khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống, tăng nguy cơ lây nhiễm mắc bệnh cho người nhà và cộng đồng tạo nên một số gánh nặng nề xã hội.

+ Với phụ nữ mang thai nếu bị giang mai có thể gây ra đẻ non, sảy thai, thai chết lưu… cần nếu mắc bệnh trong giai đoạn mang bầu, nữ giới hãy đến ngay phòng khám chuyên khoa nhằm xét nghiệm và chữa trị, phòng tránh để căn bệnh chuyển đến thời kỳ nặng nề tác động tới cả mẹ và bé.

cách ngăn chặn căn bệnh giang mai tốt nhất?

Hiện vẫn chưa có vắc mong tránh căn bệnh giang mai. Bởi vậy, để hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh, bạn phải lưu ý:

– tiến hành tình dục sử dụng biện pháp an toàn, chung thủy. Biết cách dùng phương pháp tránh sử dụng biện pháp an toàn.

– Không "yêu" trong thời điểm điều trị.

– Vệ đẻ liên tiếp sạch sẽ, đặc biệt là cơ quan sinh dục.

– Không dùng chung vật dụng cá nhân với người bất bình thường.

– Ẳn dùng và tập dượt điều độ để tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể giúp cho đẩy nhanh quá trình trị bệnh bệnh…

– Đối với nữ giới, trước khi chứa ý định có thai, cần đi khám xét sức khỏe tổng quát nhằm nhận ra xem nhiễm mang bệnh nào gây hại đến thai nhi hoặc sức khỏe người mẹ hay không từ đó lây phương pháp xử lý phù hợp.

mong rằng với một số thông tin tại bài viết đã giúp độc giả hiểu rõ hơn về bệnh giang mai, cũng như sớm nhận ra và chữa trị chứng bệnh kịp thời. Tất cả thắc mắc, vui lòng chat trực tuyến ở ĐÂY nhằm được thầy thuốc chuyên khoa chuyên khoa giải đáp và tư vấn kịp thời điểm.