lí do gây kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì

Theo chuyên gia chuyên khoa, kinh nguyệt là một trong các hiện tượng sinh lý thông thường ở chị em và lây tính chất định kỳ hằng tháng. Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt ở lứa tuổi dậy thì mang sự đổi thay khác thường bằng hoạt động của buồng trứng chưa ổn định. Hiện tượng này tiếp diễn ở năm trước hết khi khởi đầu hành kinh và nó không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

tuy vậy, phụ nữ vẫn nên để ý đến biểu hiện kinh nguyet khong deu tại tuổi dậy thì. do tình trạng này kéo dài hơn 1 năm được đánh giá là hiện tượng bất bình thường, cho thấy sức khỏe sản xuất đang gặp thắc mắc.

để có cách khắc phục hiệu quả, Bài viết này là một số nguyên do khiến nữ trong độ tuổi dậy thì chứa chu kỳ kinh không ổn định.

Rối loạn nội bài tiết tố: Kinh nguyệt không đều tại tuổi dậy thì là bằng nội đào thải tố nga estrogen hay progesterone chưa ổn định từ đó ảnh hưởng đến thời điểm và số ngày hành kinh của phái yếu.

Rối loàn tâm lý: bình thường, tâm lý phái đẹp tại tuổi dậy thì thường mắc đảo lộn với những cảm xúc tuổi ô mai thường bắt gặp phải stress, sức ép trong việc học tập. Vì đó, đây cũng chủ yếu là nguyên nhân gây ra ảnh hưởng đến sự đều đặn và lưu lượng máu kinh.

Chế độ dinh dưỡng, ngơi nghỉ không hợp lý: Một tỷ lệ lây chế độ sinh hoạt không đều, nhịn ăn, bỏ bữa, sợ tăng cân hay giữ thói quen thức khuya, ngủ nướng sẽ khiến cơ thể thiếu chất hoặc tác động đến bộ máy sinh học. Việc này cũng có thể dẫn tới hiện tượng kinh nguyệt không đều tại tuổi dậy thì.

vì bị bệnh phụ khoa: ở lứa tuổi dậy thì, nữ giới mắc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất thấp tuy vậy dứt điểm có nguy cơ tiếp diễn. Những bạn gái mắc nhiễm trùng phụ khoa, một số căn bệnh về tử cung, buồng trứng, chứng bệnh xã hội… sẽ gặp nên tình trạng kinh nguyệt không đều, vô cơ hay rong kinh kéo dài.

áp dụng thuốc ngừa phòng thai: nữ lạm dụng thuốc tránh thai nguy cấp hoặc sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày trong thời gian dài sẽ là lí do làm cho hiện tượng kinh nguyệt rối loàn. Bởi hiện giờ, thuốc làm ức chế và tiết ra chất ovestrin tuyến yên, gây tắc kinh, bế kinh kéo dài.

vì phá thai: quan hệ vợ chồng ở giới trẻ cực kỳ thoáng cần vấn đề mang bầu ngoài ý muốn là điều có khả năng xảy ra. Nếu phái nữ tiến hành đình chỉ thai kỳ không an toàn và lớn lần sẽ dẫn đến tình trạng dính buồng tử cung và khiến cho số ngày hành kinh thay đổi, kinh có nguy cơ đến sớm hoặc muộn./.