Bệnh u xơ tử cung chữa trị như thế nào?

 

u xơ tử cung là các khối u lành tính. Nếu được phát hiện sớm và nhiễm phương pháp chữa bệnh u xo tu cung đúng đắn thì chứng bệnh không làm ra cao tai biến Tác hại, đặc biệt là trong thai kỳ.

mục tiêu điều trị phì đại tử cung

mục đích của việc điều trị phì đại tử cung là hạn chế nhẹ một số biểu hiện làm tác động tới cuộc sống người mắc bệnh như: xuất huyết bất bình thường, đau, dấu hiệu thông qua khối phì đại tử cung chèn ép những đơn vị lân cận,...

chữa bệnh phì đại tử cung có nguy cơ thông qua biện pháp theo dõi, chữa bệnh nội khoa hay phẫu thuật mổ phì đại tử cung. Việc chọn lọc liệu pháp can thiệp tùy thuộc vào tình trạng từng người bệnh, Dựa vào các yếu tố sau đây đây:

  • kích cỡ, vị trí khối u xơ tử cung
  • hiện tượng kèm theo (rong kinh, chảy máu, chèn ép, đau, vô sinh)
  • tình trạng mãn kinh
  • nguyện vọng và khả năng người nhiễm bệnh (chi phí, sự thuận lợi, mong muốn khuyên bảo tồn tử cung, chức năng phụ).
u xơ tử cung có thể gây ra những hậu quả Nguy hiểm nhưu vô sinh

chữa phì đại tử cung do nội khoa

  • Chất chủ vận hormone giải phóng Gonadotropin (Gn-RH)

các kiểu thuốc được liên hệ là chất chủ vận Gn-RH chữa bệnh u xơ tử cung bởi cách phòng ngừa sinh sản estrogen và progesterone, làm bạn rơi vào trạng thái hậu tắt kinh tạm thời. Do vậy, bạn khi áp dụng thuốc sẽ không thể hiện kinh nguyệt, khối phì đại tử cung co lại và gây hiện tượng thiếu máu qua xuất huyết âm đạo thường được tăng cường. Thầy thuốc chuyên khoa chữa trị có khả năng kê toa thuốc chủ vận Gn-RH để thu nhỏ kích cỡ u xơ của bạn trước khi mổ phì đại tử cung theo lịch.

  • Thuốc chống viêm không steroid (NSAID)

Đây không cần là thuốc nội bài tiết tố, có nguy cơ chứa kết quả trong vấn đề giảm đau mối liên quan đến phì đại, nhưng mà chúng không hạn chế chảy máu bằng u xơ. Chuyên gia cũng có nguy cơ đề nghị người mắc bệnh áp dụng vitamin và sắt nếu bạn bị xuất huyết do chảy máu trầm trọng gây thiếu máu.

  • Thuốc Ibuprofen hoặc Acetaminophen

Đây là chủng thuốc lây tác dụng trị bệnh một số cơn đau khu vực chậu bởi vì phì đại tử cung sinh cho. Nếu bạn bị rong kinh hay cường kinh bởi vì u xơ tử cung cũng có nguy cơ sử dụng hai căn thuốc này vì chúng có nguy cơ bổ sung sắt và giúp cho giảm đau.

vấn đề sử dụng thuốc trị bệnh phì đại tử cung thực chất là những kiểu nội tiết tố kín, được đưa lâm thời vào thân thể người nữ giới để gây nên ức chế rụng trứng. Buồng trứng tạm không đào thải estrogen, nhằm làm cho khối u nhỏ lại (giống như tình trạng mãn kinh). Dưới đây khi ngưng thuốc, buồng trứng sẽ làm việc trở lại và sẽ kích thích khối phì đại tử cung tiếp tục tiến triển.

Mổ u xơ tử cung khi nào?

Đối với một số trường hợp rong kinh, rong huyết kéo dài, chữa bệnh nội khoa không chứa hiệu quả, đau, đi giải nhiều và các u nhỏ không tai biến, chỉ theo dõi định kỳ 3 tháng một lần. Mổ u xơ tử cung được đánh giá là chữa bệnh lành hẳn, đặc biệt là những trường hợp sau:

  • Khi khối phì đại tử cung to tương đương với một tử cung mang thai khoảng 12 tuần.
  • Khi nhiễm biểu hiện chèn lấn niệu quản, gây nên thận ứ nước. Khi chứa tai biến rong kinh, rong huyết hoặc cường kinh kéo dài chữa trị nội thất bại hay của phì đại dưới niêm mạc.
  • Khi khối u nằm trong dây chằng rộng. Khi nghi ngờ ung thư hóa.

phẫu thuật bóc nhân xơ

Nếu người nhiễm bệnh thể hiện cao phì đại, phì đại lớn hoặc u xơ hết sức sâu, chuyên gia có nguy cơ phẫu thuật nhằm bóc nhân xơ. Nhưng, bởi sẹo sau tiểu phẫu sẽ dẫn đến tác động tới khả năng sinh sản trong mai sau.

Một trong cách phì đại tử cung là phẫu thuật bóc nhân xơ

Cắt tử cung

phẫu thuật này là phương hướng điều trị phì đại tử cung vĩnh viễn duy nhất được chứng minh. Nhưng mà, mổ cắt tử cung là tiểu phẫu nhiều.

phẫu thuật này sẽ chấm dứt khả năng đẻ con của người phái đẹp. Trong cắt tử cung qua u xơ, người mắc bệnh có nguy cơ còn được chỉ định cắt bỏ buồng trứng. Nếu chọn cắt bỏ buồng trứng, người chị em sẽ nhanh chóng tiến tới thời kỳ hết kinh và câu hỏi kế tiếp là liệu người bệnh mắc áp dụng phương pháp thay thế hormone hoặc không. Đa số nữ giới bị u xơ tử cung có khả năng chọn giữ buồng trứng.

Thuyên tắc động mạch tử cung

một số hạt nhỏ (tác nhân gây ra tắc mạch) được tiêm vào động mạch cấp máu cho tử cung, cắt đứt lưu lượng máu tới u xơ, khiến chúng co lại và chết. Công nghệ này có nguy cơ chứa kết quả trong việc thu nhỏ phì đại và hạn chế các triệu chứng mà chúng làm nên. Tai biến có khả năng tiếp diễn nếu nguồn cung cấp máu cho buồng trứng hay một số cơ quan bất bình thường của bạn mắc tổn hại.

điểm mạnh lớn nhất của biện pháp này là không dẫn đến đớn đau cho người nhiễm bệnh và người bị bệnh vẫn có khả năng mang bầu và đẻ con bình thường. Cách này được chỉ định trong trường hợp bạn bị hư nhược, thiếu máu, mất máu và thiếu sắt nặng nề, bệnh nhân mắc tiểu rắt, tiểu không dễ bằng khối u xơ tử cung chèn lấn lên bọng đái và trực tràng, và sau trị bệnh vẫn mắc xin muốn sinh con.

Cắt bỏ nội mạc tử cung

Đây là biện pháp mổ phì đại tử cung được thực thi với một dụng cụ chuyên dụng được đưa vào tử cung của bạn, dùng nhiệt, năng lượng vi sóng, nước nóng hay dòng điện để phá hủy niêm mạc tử cung của người mắc bệnh, chấm dứt kinh nguyệt hoặc giảm lưu lượng kinh nguyệt.

bình thường, cắt bỏ nội mạc tử cung mang kết quả trong việc cầm máu. U xơ tử cung có khả năng được diệt trừ tại thời kỳ nội soi tử cung nhằm cắt bỏ nội mạc tử cung, tuy vậy điều này không ảnh hưởng tới phì đại bên ngoài thanh mạc hay bên trong tử cung.

nhằm giúp cho khách hàng nhận ra và trị bệnh sớm một số căn bệnh phụ khoa, phong kham Thai Ha có Gói xét nghiệm, gạn lọc căn bệnh lý phụ khoa căn bản, giúp khách hàng phát hiện căn bệnh sớm các bệnh lý viêm nhiễm giúp cho chữa bệnh dễ dàng, không tốn kém. Chắt lọc nhận biết sớm ung thư phụ khoa (ung thư tử cung) ngay cả khi chưa chứa hiện tượng.

Gói khám, chắt lọc chứng bệnh lý phụ khoa cơ bản dành cho khách hàng là phụ nữ, không giới hạn độ tuổi và có khả năng có một số triệu chứng như sau:

  • Chảy máu khác lạ khu vực âm đạo
  • Gặp câu hỏi về kinh nguyệt: chu kỳ kéo dài không bình thường, rối loạn kinh nguyệt
  • Dịch âm đạo không bình thường (có mùi hôi, màu sắc khác thường bình thường)
  • Đau, ngứa khu vực kín
  • Khách hàng phái yếu mang Vài tác nhân nguy cơ như vệ sinh cá nhân không tốt, quan hệ tình dục không được bảo vệ, nạo bỏ thai,...
  • Khách hàng phái nữ mang hiện tượng bất bình thường như: Dịch âm đạo lạ, ngứa, đau khu vực nhạy cảm, chảy máu âm đạo bất bình thường.

nhằm đăng ký kiểm tra và chữa trị tại phòng khám đa khoa Thái Hà, Quý Khách có nguy cơ gọi đội ngũ Y tế trung tâm y tế Thái Hà , hay đăng ký xét nghiệm trực tuyến